Friday, August 12, 2016

Học HTML cơ bản -Bài 1

Tag :

Bài 1: Nhập môn

Trong bài học đầu tiên bạn sẽ được giới thiệu khái quát những công cụ dùng để làm web

Những gì cần có?

Hầu như bạn đã có những thứ cần thiết.
Bạn cần có một trình duyệt. Trình duyệt là chương trình có thể mở các website như chương trình bạn đang xem trang web này.










Không quan trọng bạn sử dụng trình duyệt nào. Những trình duyệt phổ biến như Chrome, Microsoft Internet Explorer, Mozila Firefox … tất cả đều có thể sử dụng được.
Có thể bạn đã nghe nói hoặc đã sử dụng các chương trình phần mềm như  Microsoft FrontPage, Macromedia Dreamweaver và thậm chí là Microsoft Word để tạo các website. Hãy quên những phần mềm này ngay! Chúng sẽ không giúp bạn trong quá trình học code để có thể tự làm web cho chính mình được.
Thay vì đó, bạn chỉ cần phần mềm soạn thảo văn bản đơn giản. Nếu đang sử dụng hệ điều hành Window, bạn có thể dùng Notepad , thường nó nằm ở menu Programs > Accessories.
Nếu đang sử dụng hệ điều hành khác Window, bạn có thể tìm phần mềm khác tương tự. Ví dụ, Pico (Linux) hay TextEdit (Mac).
Notepad là một mềm soạn thảo văn bản sơ khai rất thích hợp để học code, bởi vì nó sẽ không can thiệp những gì bạn gõ vào. Nó giúp bạn kiểm soát hoàn toàn. Vấn đề là đối với các phần mềm cam đoan có thể tạo ra những trang web cho bạn có rất nhiều chức năng chuẩn, tùy bạn chọn. Nhưng mặt trái, mọi thứ được những phần mềm này tạo ra theo một chuẩn nhất định, vì thế chúng sẽ không tạo ra một website chính xác như những gì bạn muốn, thậm chí đôi lúc gây phiền toái, nó sẽ tự động đổi đoạn code bạn gõ vào. Nếu sử dụng Notepad, bạn có thể tự tay kiểm nghiệm những chổ sai hoặc đúng.
Một trình duyệt và phầm mềm Notepad là quá đủ để bắt đầu, bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn có cần phải online?

Nếu cần thiết bạn có thể online để xem bài học, và offline để đọc hoặc thực hành trên trình duyệt của mình. Nếu bạn cần thực nghiệm và kiểm tra ngay trong lúc viết code, hãy online và xem các ví dụ trong bài để thực hành.

Tiếp theo là gì?

Xem bài tiếp theo để bắt đầu, những hứng thú sẽ đến khi bạn bước qua bài số 2

Ý kiến của bạn                                                         

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


<Thietke.website>